CHUYÊN ĐỀ NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TỔ 2 - 3 PHÁT HUY SÁNG TẠO VỚI GIÁO DỤC STEM.
Tháng 12/2024 tổ chuyên môn 2 - 3 Trường Tiểu học Lê Lợi đã tổ chức thành công chuyên đề: “Nghiên cứu bài học”. Đây là hoạt động chuyên môn trọng điểm nhằm nâng cao năng lực giảng dạy, khuyến khích giáo viên phát huy tính sáng tạo và đổi mới trong dạy học.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thầy cô đã chia sẻ những nội dung cốt lõi của phương pháp “Nghiên cứu bài học”, tập trung vào quy trình xây dựng kế hoạch bài giảng, thực hành giảng dạy, quan sát và phân tích, từ đó đưa ra giải pháp cải tiến phù hợp.
Phần thực hành giảng dạy STEM do cô giáo Phạm Thị Hảo thực hiện với bài học: “Làm đường gấp khúc linh hoạt” trong môn Toán lớp 2. Tiết học không chỉ giúp học sinh nắm chắc kiến thức về độ dài đường gấp khúc mà còn khéo léo lồng ghép hoạt động thực hành sáng tạo. Học sinh được hướng dẫn làm các mô hình đường gấp khúc từ vật liệu đơn giản, qua đó rèn luyện kỹ năng tư duy, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.
Buổi chuyên đề có sự tham gia đầy đủ của các giáo viên trong tổ khối 2 – 3. Sau tiết dạy, các thầy cô đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ ý kiến và đóng góp những ý tưởng mới nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy. Các nội dung được trao đổi một cách sôi nổi, xây dựng và mang tính thực tiễn cao.
Chuyên đề: “Nghiên cứu bài học” không chỉ là dịp để giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm mà còn góp phần đẩy mạnh ứng dụng giáo dục STEM trong giảng dạy, tạo hứng thú và phát triển toàn diện cho học sinh. Đây là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tại trường Tiểu học Lê Lợi.
Trân trọng cảm ơn sự chuẩn bị và tham gia tích cực của toàn thể giáo viên tổ 2 -3.