CHUYÊN ĐỀ TOÁN “DẠY HỌC YẾU TỐ HÌNH HỌC TRONG MÔN TOÁN LỚP 4 THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO".
Thực hiện theo kế hoạch năm học 2024 - 2025, tổ 4 - 5 thực hiện chuyên đề Toán “ Dạy học yếu tố hình học trong môn Toán lớp 4 theo hướng trải nghiệm sáng tạo”.
Dạy học yếu tố hình học trong môn Toán lớp 4 theo hướng TNST đã góp phần đổi mới PPDH theo định hướng đổi mới giáo dục hiện nay. Qua đó:
Học sinh được học thông qua cá hoạt động như thảo luận, làm việc cá nhân, cả lớp, chơi trò chơi,… vì vậy, tiết học diễn ra một cách tự nhiên, thoải mái. Các em hào hứng với những hoạt động mình được trải nghiệm.
Học sinh làm quen với con đường khám phá ra tri thức mới, từ đó tư duy của học sinh có cơ hội được phát triển tốt hơn, là tiền đề để phát triển óc sáng tạo trong các em.
Khả năng lập luận, giải thích của các em ngày càng tốt. Không những vậy, các em còn có những trao đổi, thảo luận với bạn, thắc mắc với giáo viên hay tương tác với các đối tượng khác, điều đó cũng góp phần phát triển năng lực giao tiếp, phát triển ngôn ngữ cho các em.
Sau khi toàn tổ thống nhất, xây dựng lí thuyết và lên phương án cho tiết dạy thực hành. Tổ phân công :
Triển khai lí thuyết: Cô giáo Phạm Thị Hiền
Dạy thực hành: Cô giáo Phạm Thị Mỹ Hạnh.
Tiết học các em được trải nghiệm theo dự án “Xưởng làm diều”, các em đã được phát huy khả năng sáng tạo làm ra những sản phẩm đẹp và ý nghĩa.
Dưới đây là một số hình ảnh.